HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN, GIỚI THIỆU VỀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

Thứ bảy - 06/05/2023 05:17

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN, GIỚI THIỆU VỀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

Thực hiện theo kế hoạch tổ chức tuyên truyền giáo dục tại trường học của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, năm 2023. Sáng ngày 17/04/2023, trường THCS Nam Thanh phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tiến hành tổ chức chương trình “Tuyên truyền, giới thiệu về chiến thắng Điện Biên Phủ”.
           Chương trình "Tuyên truyền, giới thiệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ" gồm 3 phần: Thuyết minh triển lãm; Hoạt động trí tuệ; Hoạt động trải nghiệm.
         Cả sân trường như lắng đọng lại khi nghe cô Nguyễn Thị Việt Hằng thuyết minh về chiến dịch Điện Biên Phủ. Một trận chiến hào hùng năm xưa như được sống lại qua từng hình ảnh và được tái hiện lại trong kí ức của mỗi học sinh về những gian khổ, ác liệt mà quân dân ta đã phải chịu đựng.
         Tại buổi tuyên truyền nghe thuyết minh về Triển lãm ảnh “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”.
Triển lãm gồm 65 ảnh, trưng bày 3 phần:
         * Phần 1. Kế hoạch của Quân đội Pháp và chủ trương của Đảng ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 (20 ảnh).
         * Phần 2. Diễn biến, kết quả của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 (25 ảnh).
         * Phần 3. Công tác giáo dục của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (20 ảnh).
Đến dự buổi tuyên truyền có sự tham dự của cô Trần Thị Thanh Tịnh – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường; cô Hoàng Thị Thoa – phó giám đốc Bảo tàng cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và hơn 300 em HS trường THCS Nam Thanh.
          Không khí buổi hoạt động càng trở nên sôi nổi và náo nhiệt khi các em được tham gia vào hoạt động trí tuệ và hoạt động trải nghiệm với những trò chơi: Theo dòng lịch sử; "Vận chuyển bóng vượt chướng ngại vật", "Đánh nhanh, thắng nhanh". Ở bất kì nội dung nào các em tham gia tích cực, hào hứng. Sự thông minh, nhanh trí, khéo léo, sáng tạo  của các em được bộc lộ qua từng hoạt động.
           Qua buổi hoạt động với chủ đề "Tuyên truyền, giới thiệu về Chiến thắng Điện Biên Phủđã giúp các em hiểu hơn về lịch sử dân tộc, tự hào về truyền thống cách mạng của cha ông; về tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt mọi khó khăn gian khổ của quân và dân ta trong trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, cũng như  thấy được sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương để cho hôm nay chúng ta được hạnh phúc. Hoạt động này cũng là nén tâm nhang của thế hệ đi sau xin được thành kính dâng lên những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Để từ đây, thế hệ trẻ Điện Biên nói chung và học sinh Trường THCS Nam Thanh nói riêng càng ra sức gìn giữ và phát huy truyền thống  quý báu đó, cố gắng học tập, luyện rèn để góp sức nhỏ bé của mình vào xây dựng Tổ quốc, để non sông đất nước ta "muôn thuở vững âu vàng".
23











5
6
          Hoạt động này cũng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước và truyền thống văn hóa dân tộc tới học sinh trên địa bàn tỉnh nói chung và học sinh Trường THCS Nam Thanh nói riêng; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng; giúp các em thấy được tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, gian khổ của quân và dân ta trong Chiên dịch Điện Biên Phủ. /.
          Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã đi qua hơn nửa thế kỉ, nhưng ý nghĩa và dư âm của nó mãi còn vang vọng với non sông, đất nước. Để có được chiến thắng vĩ đại đó, chúng ta không  thể  không nhắc tới sự hy sinh to lớn của biết bao anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống, hiến dâng trọn tuổi thanh xuân để "đất nước được nở hoa độc lập" và "mãi bay lên trong bát ngát mùa xuân". Trân trọng quá khứ và ghi nhớ công lao của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, cổ vũ, động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng; bên cạnh đó, giúp các em học sinh thấy được tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt mọi khó khăn, gian khổ của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. Ngày 6/11/2020, thực hiện công văn phối hợp số 440 giữa Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Điện Biên về việc" Phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với hoạt động giáo dục và xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, giai đoạn 2020-2025", Trường THCS Him Lam phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tiến  hành tổ chức buổi HĐGD tập thể với chủ đề: " Tuyên truyền, giới thiệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ và các hoạt động trải nghiệm".
                Cô Nguyễn Thị Việt Hằng – viên chức  Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thuyết minh




 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây