Cuộc thi sáng tạo TTNNĐ tháng 7 năm 2023 cấp thành phố

Thứ sáu - 18/08/2023 12:26

Cuộc thi sáng tạo TTNNĐ tháng 7 năm 2023 cấp thành phố

Chiều ngày 16/8/2023, Phòng GD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2023
       Đây là cuộc thi dành cho các em từ 6 đến 18 tuổi. Các đề tài dự thi thuộc 5 lĩnh vực, bao gồm: Sáng tạo, cải tiến đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm Tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. 
        Tham gia cuộc thi Trường THCS Nam Thanh có 03 sản phẩm đạt giải cấp thành phố. 01 sản phẩm thuộc lĩnh vực phần mềm tin học đạt giải A. Lĩnh vực dụng cụ sinh hoạt gia đình đạt giải B. Lĩnh vực sản phẩm thân thiện môi trường đạt giải C. Trong đó, có 02 sản phẩm tham gia thi cấp tỉnh đạt giải A và được lựa chọn tham gia thi cấp quốc gia.
12
 
Picture1
        Những sản phẩm này đã thể hiện được tư duy sáng tạo, tinh thần ham học hỏi của các em học sinh. Không chỉ tại địa bàn thành phố và các huyện đồng bằng, nhiều em học sinh đến từ địa bàn miền núi của tỉnh đã nỗ lực vượt khó để khẳng định năng lực của mình thông qua nhiều sản phẩm có chất lượng. Cuộc thi sẽ tạo tiền đề để khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của các em thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh. Từ đó, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Đồng thời, hướng học sinh đầu tư trí tuệ làm ra những sản phẩm thiết thực, hữu ích, phục vụ đời sống, sản xuất, góp phần vào phát triển kinh tế.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây