BÀI TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Thứ bảy - 08/10/2022 17:08
Thực hiện công văn số 1926/ KH-UBND ngày 27 tháng 09 năm 2022 của UBND Thành phố Điện Biên Phủ, về việc tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020.Thực hiện công văn số 1310/PGDĐT ngày 28 tháng 9 năm 2022 của Phòng giáo dục và đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ về việc triển khai tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.

    Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước trong ngày hội: “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”. diễn ra từ ngày 07 tháng 10 năm 2022, trường THCS Nam Thanh  tưng bừng tổ chức phát động “tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” với chủ đề: “ Thúc dẩy chuyển đổi số phục vụ cho họ tập suốt đời sau đại dịch COVID - 19"                                                         
   Tới dự và phát biểu khai mạc có Cô giáo Trần Thị Thanh Tịnh –Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Cô giáo – Vũ Thị Nhung – Chủ tịch công đoàn  đoàn – Phó hiệu trưởng nhà trường; cùng với sự có mặt đầy đủ của quý thầy cô và 376 em học sinh trong toàn trường.
    Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước trong ngày hội: “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”. diễn ra từ ngày 07 tháng 10 năm 2022, trường THCS Nam Thanh  tưng bừng tổ chức phát động “tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” với chủ đề: “ Thúc dẩy chuyển đổi số phục vụ cho họ tập suốt đời sau đại dịch COVID - 19"                 
 
Tới dự và phát biểu khai mạc có Cô giáo Trần Thị Thanh Tịnh –Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Cô giáo – Vũ Thị Nhung – Chủ tịch công đoàn  đoàn – Phó hiệu trưởng nhà trường; cùng với sự có mặt đầy đủ của quý thầy cô và 376 em học sinh trong toàn trường.                                                                                                 
 
Trong buổi khai mạc, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã được nghe bài tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, vai trò, lợi ích của học tập suốt đời của cô giáo Lò Thị Thúy Nga – Tổng phụ trách đội .                                                              Mục đích của học tập suốt đời trước hết nâng cao nhận thức của cán bộ,giáo viên, học sinh, phụ huynh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy và rèn luyện nhân cách con người; hình thành thói quen thường  xuyên của mỗi người và xây dựng văn hóa học tập cho học sinh trong nhà trường và cộng đồng. Góp phân xây dựng xã hội học tập,đáp ứng yêu cầu Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống giáo dục nhà trường, trước hết lực lượng học sinh có ý thực tự học và học tập suốt đời.

34

 











Có thể nói sự thay đổi quan niệm từ giáo dục suốt đời đến học tập suốt đời là quá trình từng bước đưa người học từ vị trí thụ động trở thành người chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập nhất là đối với người trưởng thành, ở mọi trình độ. Trong hoàn cảnh học tập suốt đời đang trở thành nguyên tắc cơ bản của đổi mới giáo dục, hướng đến xây dựng một xã hội học tập, có lẽ cũng cần thiết để mỗi cá nhân tự “soi mình” trong chân dung của một người học suốt đời. Người học suốt đời là người luôn cảm thấy hài lòng với chính mình khi được học những điều mới mẻ. Họ luôn thích thú với những kinh nghiệm đúc rút được từ thực tiễn, say sưa với những ý tưởng mới tích lũy được cho dù họ đang làm bất cứ công việc gì. Đối với họ, học tập không phải là một công việc quá đặc biệt mà trở thành một phần trong thói quen hàng ngày. Họ cảm thấy hứng thú khi phải đối diện.Người học suốt đời hiểu rằng, luôn luôn có những điều cần phải học thêm, hiểu biết sâu sắc hơn hoặc học để làm tốt hơn. Vì bản thân họ không e ngại trước cái chưa biết của mình nên họ có thể dễ dàng thừa nhận những sai sót, những hạn chế và sẵn sàng tìm nguyên nhân của những sai sót đó.
6
5



 







      Chính vì vậy, khi bắt tay vào làm việc, ta có thể sử dụng những kiến thức mới một cách nhanh chóng và tìm thấy được mối liên hệ giữa những kiến thức đã biết và những điều vừa học được. Tự tin vào khả năng của bản thân để học tập và hiểu biết cũng là thái độ quan trọng của người học suốt đời. Người học suốt đời tin rằng mình có thể chiếm lĩnh tri thức - những điều mình muốn biết bằng khát vọng mãnh liệt và luôn theo đuổi phương pháp đúng. Đặc biệt, người học suốt đời cũng tin tưởng rằng thời gian đầu tư cho học tập là khoản đầu tư tốt nhất cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp trong tương lai. Họ học tập những điều mới mẻ không chỉ cho ngày hôm nay mà còn để chuẩn bị cho tương lai. Vượt lên trên những động cơ về bằng cấp, vị trí xã hội, người học suốt đời nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân và hơn hết, họ tìm được niềm vui trong học tập. Chính những động cơ “bên trong” này sẽ giúp người học phát triển tối đa những tiềm năng cá nhân. Người học suốt đời biết sử dụng những công cụ khám phá thế giới như: Internet, truyền hình, truyền thanh, sách báo, những chương trình đào tạo ngắn hạn, những hội thảo, những khóa học, hay việc du lịch khám phá thế giới... đều là trường học của người học suốt đời.                                                                                       Hoạt động cuối cùng trong buổi phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời là  bài tuyên truyền của Cô giáo  Lê Thị Mai Hương - Giáo viên môn Khoa học xã hội, phụ trách mảng Thư viện. Cô giáo Lê Thị Mai Hương đã nêu rất đầy đủ, cụ thể ý nghĩa của việc đọc sách. Tầm quan trọng của việc đọc sách mỗi ngày. Phát động việc đọc sách đến tất cả mọi người bằng những hành động cụ thể: Hoạt động nhóm trong thư viện; hoạt động trưng bày, giới thiệu sách hay; xây dựng góc đọc trong thư viện; hướng dẫn tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách hữu ích, an toàn. Đến nay, phong trào đọc sách đã trở thành một nét đẹp văn hoá trong đời sống học đường của trường THCS Nam Thanh .

8     9
















           Các hoạt động hưởng ứng "tuần lễ học tập suốt đời"  diễn ra  trong ngày 7/10/2022  của Trường THCS Nam Thanh khép lại  nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa của nó còn mãi đọng lại trong niềm vui của các thầy, cô giáo và các em học sinh. Hi vọng rằng sau tuần lễ hưởng ứng Học tập suốt đời thì mỗi ngày đến trường đều là “Ngày hội” để các em tham gia đọc sách nhiều hơn và góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

2
2





 

Nguồn tin: Cô giáo Tổng phụ trách Đội - Lò Thị Thúy Nga:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây