Liên đội trường THCS Nam Thanh – Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” lần II vào sáng ngày 07/11/2022

Thứ hai - 07/11/2022 19:53
Cuộc thi Rung chuông Vàng Tiếng Anh – “Ring the Golden Bell” năm 2022.Sáng ngày 7/11/2022, trường THCS Nam Thanh tổ chức Cuộc thi Rung chuông vàng Tiếng Anh “Ring the Golden Bell’’ dành cho các em học sinh . Với tinh thần thi đấu tràn đầy quyết tâm của các thí sinh và sự cổ vũ nhiệt tình của đội ngũ khán giả các em HS và các thầy cô giáo , không khí đã được “hâm nóng” hơn bao giờ hết. Cuộc thi rung chuông vàng được tổ chức nhằm tạo cho các em HS một sân chơi trí tuệ, bổ ích và lý thú trên tinh thần học mà chơi – chơi mà học, giúp các bạn yêu thích môn tiếng Anh có cơ hội thử sức và đánh giá năng lực, từ đó tiếp tục phấn đấu rèn luyện để hoàn thiện kiến thức và kỹ năng của bản thân.
4

           Tri thức của nhân loại là một đại dương bao la, vô hạn nhưng hiểu biết của con người thì có hạn. Vì vậy chúng ta không ngừng khám phá, tìm hiểu về vũ trụ, tự nhiên và xã hội, không ngừng nỗ lực học tập phấn đấu, không ngừng “Học, học nữa, học mãi”. Đó là một trong những động lực để Liên đội  trường THCS Nam Thanh – Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” lần II vào sáng ngày 07/11/2022. Đây là một trong những hoạt động nhằm kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam đồng thời cũng nhằm đẩy mạnh có hiệu quả phong trào thi đua học tập, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho học sinh. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để học sinh được thể hiện trí tuệ, tài năng, sự hiểu biết khoa học và đời sống. Mặt khác thông qua đó góp phần thúc đẩy phong trào thi đua, học tập của nhà trường ngày càng khẳng định thương hiệu của mình.
       Cuộc thi đã diễn ra trong một bầu không khí sôi nổi cùng với cái se lạnh của mùa đông, với sự có mặt của toàn thể cán bộ, giáo viên và hơn 378 học sinh trường THCS Nam Thanh.
5
       Lấy chủ đề từ các lĩnh vực tự nhiên, xã hội đến những kiến thức văn hóa, đời sống quen thuộc, câu hỏi của cuộc thi hết sức thú vị và hấp dẫn. Các bạn học sinh tỏ ra rất thích thú trước các kiến thức gặt hái được sau mỗi câu hỏi được đặt ra. Dù đã rất nỗ lực, tích cực trả lời các câu hỏi nhưng có lẽ một phần do tâm lí khi tham gia thi đấu, một phần chưa bao quát hết kiến thức của mọi lĩnh vực nên 45 thi sinh nhanh chóng phải rời sàn thi đấu. Đây cũng chính là giây phút thầy cô giáo  cứu trợ bước lên sàn.
7

       Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn học sinh ở hai bên khán đài, cùng tinh thần hết lòng vì học sinh thân yêu, các thầy cô đã thành công khi “cứu” được tất cả các thí sinh quay lại sàn thi đấu. Tuy nhiên, cùng với độ khó tăng dần của các câu hỏi, sàn thi cũng dần dần thưa bớt thí sinh. Cuộc thi mỗi lúc càng trở lên hồi hộp và hấp dẫn hơn.
Picture1
     Trước tình huống tất cả các thí sinh đều không đưa ra được đáp án đúng, Ban tổ chức đã quyết định sử dụng những câu hỏi phụ để tìm ra được người thắng cuộc. Cuối cùng với câu hỏi chốt hạ thuộc lĩnh vực xã hội sàn đấu chỉ còn lại một thí sinh duy nhất cũng là bạn học sinh đạt được chiến thắng trong cuộc thi.
Em, Nguyễn Duy Anh - Lớp 9a2 đạt giải nhất cuộc thi Rung chuông vàng năm 2022
Em, Nguyễn Anh Phúc - Lớp 9a2 đạt giải nhì cuộc thi Rung chuông vàng năm 2022
Em, Nguyễn Tấn Sang - Lớp 9a2 đạt giải ba cuộc thi Rung chuông vàng năm 2022
Picture2

      Cuộc thi “Rung chuông vàng” lần thứ II năm 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Mong rằng trong tương lai không xa, chiếc “chuông vàng” sẽ thực sự tìm ra được chủ nhân của mình, đồng thời sẽ là nguồn động lực để các bạn học sinh tích cực học tập, giao lưu, chủ động thể hiện kỹ năng và sẵn sàng khẳng định bản thân. Cuộc thi “Rung chuông vàng” cùng với rất nhiều hoạt động giáo dục khác của nhà trường đã giúp chúng em tìm thấy niềm vui trong học tập, để mỗi ngày đến trường đều là một ngày vui, niềm vui của tri thức, sức mạnh đoàn kết trong tương lai tương lai.
Picture3
Cuộc thi Rung chuông Vàng Tiếng Anh – “Ring the Golden Bell” năm 2022.









 

Tác giả: Tổ KHXH

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây